phương pháp Facebook Marketing đơn giản mà hiệu quả

6 phương pháp Facebook Marketing đơn giản mà hiệu quả

Triển khai Facebook Marketing như nào để có thể phát triển thương hiệu, hoạt động kinh doanh bán hàng hiệu quả? Cùng điểm danh ngay những phương pháp Facebook Marketing hiệu quả được chúng tôi liệt kê dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Khái niệm Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là hoạt động tiếp thị quảng bá truyền thông trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các hoạt động marketing trên Facebook có thể miễn phí hoặc mất phí tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích tiếp thị của mỗi doanh nghiệp.

Facebook Marketing bao gồm các hoạt động như:

  • Xây dựng Fanpage.
  • Xây dựng hội nhóm, group cộng đồng.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác, chăm sóc khách hàng.
  • Lan tỏa nội dung, thông điệp.
  • Chạy quảng cáo.

Trong đó, việc chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) chính là công cụ có thể giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng lượt truy cập, phát triển thương hiệu và hơn hết là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Phương pháp Facebook Marketing đơn giản hiệu quả

1- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch

Để chiến dịch Facebook Marketing của bạn hiệu quả, bạn cần xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

Đối tượng khách hàng của bạn là gì, hành vi và sở thích ra sao?

Phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook? (tham gia hội nhóm, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…)

Khách hàng sẽ nhận được lợi ích, giá trị gì từ sản phẩm của bạn

Điểm mạnh của sản phẩm, thương hiệu của bạn so với đối thủ trên thị trường,…

Khi trả lời được những câu hỏi trên bạn sẽ vẽ ra chân dung của khách hàng từ đó triển khai hiệu quả các phương pháp tiếp thị về sau.

2- Xây dựng Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Xây dựng Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

So với việc bán hàng qua group cộng đồng và trang cá nhân, việc xây dựng fanpage sẽ hiệu quả hơn cả. Fanpage giống như một cửa hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Fanpage càng chuyên nghiệp thì độ tin cậy và hiệu quả tiếp thị càng cao.

Ưu điểm khi xây dựng fanpage bán hàng

  • Tích hợp nhiều chức năng công cụ Marketing: Đo lường số liệu người truy cập, nguồn truy cập, thời gian truy cập,…
  • Dễ dàng quảng cáo Facebook
  • Dễ dàng theo dõi, phân tích số liệu và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

3- Tận dụng trang cá nhân (Facebook Profile) để Marketing

Bên cạnh Fanpage, hãy tận dụng trang cá nhân của mình để dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Bởi ưu điểm tần suất hiển thị bài viết cao, dễ lấy được lòng tin của khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.

Muốn làm Facebook Marketing trên tường cá nhân, trước hết cần đảm bảo trang cá nhân của bạn phải được tối ưu theo những yêu cầu sau:

  • Facebook cá nhân phải hoạt động ít nhất 3 đến 6 tháng.
  • Cập nhật và hiển thị đầy đủ chính xác thông tin cá nhân.
  • Nên sử dụng ảnh đại diện là ảnh thật.
  • Nên sử dụng bìa là ảnh sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp.
  • Viết nội dung mô tả ngắn gọn súc tích.
  • Ghim các đường link trỏ về các kênh bán hàng như Fanpage, Shopee, Lazada,…
  • Phải có bài đăng, livestream tương tác thường xuyên.

4- Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút

Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút

Để xây dựng một bài viết quảng cáo thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Gây được sự tò mò, chú ý cho người đọc.
  • Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Ngắn gọn và súc tích.
  • Truyền tải thông điệp rõ ràng.

Tăng độ phủ thương hiệu cho doanh nghiệp với Dịch vụ content Social

5- Thiết kế hình ảnh đẹp mắt và hấp dẫn

Hình ảnh sẽ quyết định đến hơn 80% liệu khách hàng có quyết định đọc bài quảng cáo của bạn không. Vậy nên hãy đảm bảo hình ảnh thiết kế của bạn phải thật hấp dẫn và chỉn chu, đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Lựa chọn bố cục và kích thước ảnh phù hợp
  • Tổng lượng text không chiếm quá 20% so với hình ảnh
  • Hình ảnh sắc nét, hiển thị tốt trên mọi giao diện thiết bị điện thoại, máy tính; tốc độ tải hình ảnh cao

6- Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook

Các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản bạn cần phải biết:

  • Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads).
  • Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định dạng quảng cáo.
  • Bước 3: Đặt tên chiến dịch quảng cáo.
  • Bước 4: Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp.
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo muốn hướng đến.
  • Bước 6: Xác định vị trí đặt quảng cáo.
  • Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu.
  • Bước 8: Chọn phương thức thanh toán phù hợp.
  • Bước 9: Hoàn tất và chờ xét duyệt từ Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook

Quá trình duyệt bài quảng cáo Facebook sẽ diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ tự động phân phối ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Trên đây là gợi ý của tôi về phương pháp Facebook Marketing hiệu quả nhất trong năm nay. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Brand Viet Nam