Cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

Cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

Trong quảng cáo kỹ thuật số nói chung và quảng cáo Google nói riêng, giá thầu quảng cáo và chiến lược giá thầu là những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch. Để hiểu rõ hơn về giá thầu, chiến lược giá thầu Google Ads cũng như cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả, mời các bạn cùng GT Digital tham khảo trong bài viết sau đây nhé.

Giá thầu Google là gì?

Cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

Giá thầu quảng cáo được hiểu số tiền bạn có thể chi để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Mỗi khi quảng cáo Google được hiển thị cho người dùng, Google sẽ xem xét tất cả giá thầu của các nhà quảng cáo cùng với các yếu tố khác trong phiên đấu giá cụ thể. Điều này nhằm quyết định quảng cáo nào được hiển thị và hiển thị ở vị trí nào.

Giới thiệu về phiên đấu giá

Phiên đấu giá quảng cáo Google là quy trình nhằm xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị đến với người dùng. Quy trình này quyết định những quảng cáo nào đủ điều kiện xuất hiện và thứ tự xuất hiện (hoặc liệu một quảng cáo bất kỳ có đáp ứng yêu cầu tối thiểu về thứ hạng quảng cáo để hiển thị hay không).

Phiên đấu giá quảng cáo Google không giống hoàn toàn như phiên đấu giá tác phẩm nghệ thuật mà trong đó bên đặt giá thầu cao nhất luôn giành chiến thắng. Thay vào đó, Google thêm nhiều yếu tố thú vị khác như:

  • Quảng cáo tốt nhất (có liên quan nhất) để hiển thị cho người dùng. Google sẽ xem xét mục đích tìm kiếm của người dùng (ý định tìm kiếm hoặc nội dung của trang mà họ đã xem trước đó) cũng như cài đặt nhắm mục tiêu và nội dung quảng cáo của nhà quảng cáo.
  • Trong số những quảng cáo đáp ứng các điều kiện được nêu ở trên, khi đó, hệ thống của Google sẽ đánh giá tất cả quảng cáo và giá thầu cạnh tranh, đồng thời xác định quảng cáo nào cần hiển thị ở vị trí nào trên trang.

Giới thiệu chiến lược giá thầu thông minh

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh là các chiến lược giá thầu sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để tối ưu hoá số lượt chuyển đổi hoặc giá trị lượt chuyển đổi trong mọi phiên đấu giá. Tính năng này có tên là “đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá”.

Ngoài việc áp dụng tính năng AI – Trí tuệ nhân tạo được xem là hot nhất thời điểm hiện tại, thì chiến lược giá thầu thông minh còn mang lại được nhiều lợi ích khác, cụ thể:

  • Nhiều loại tín hiệu theo ngữ cảnh: Với tính năng đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá, ta có thể đưa nhiều tín hiệu vào các hoạt động tối ưu hóa giá thầu. Các tín hiệu này bao gồm thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày, danh sách tiếp thị lại, trình duyệt, ngôn ngữ,…
  • Các biện pháp kiểm soát hiệu suất linh hoạt: Cho phép đặt mục tiêu hiệu suất để kiểm soát hiệu quả đặt giá thầu và tối ưu hóa giá thầu cho quảng cáo dạng tìm kiếm cho mô hình phân bổ đã chọn.
  • Báo cáo hiệu suất minh bạch: Giúp kiểm tra mức độ hiệu quả của Chiến lược đặt giá thầu thông minh, cũng như giúp ta biết những gì đang diễn ra trong chiến lược giá thầu của mình.

Có 4 chiến lược giá thầu thông minh mà ta có thể sử dụng trong trình quảng cáo Google:

  • CPA mục tiêu – Chi phí mục tiêu trên mỗi hành động
  • ROAS mục tiêu – Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
  • Tối đa hoá lượt chuyển đổi
  • Tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh sẽ phù cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Chiến lược Đặt giá thầu thông minh có thể tối ưu hoá dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch. Do đó, ngay cả các chiến dịch mới chưa có dữ liệu riêng cũng có thể giúp tăng hiệu suất.

Để đánh giá kết quả một cách chính xác, bạn nên đo lường hiệu suất trong khoảng thời gian dài hơn (chẳng hạn như một tháng trở lên) và có ít nhất 30 lượt chuyển đổi (50 lượt chuyển đổi đối với chiến lược ROAS mục tiêu).

Bạn có thể thêm các từ khóa phù hợp vào các chiến dịch có lượng chuyển đổi thấp để mở rộng khả năng nhắm mục tiêu và tăng số lượt chuyển đổi.

Giới thiệu về chiến lược giá thầu tự động

Là chiến lược giá thầu sử dụng công nghệ AI của Google để đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên khả năng quảng cáo nhằm mang lại lượt nhấp hoặc lượt chuyển đổi. Mỗi loại chiến lược đặt giá thầu tự động đều được thiết kế để giúp người quảng cáo đạt được một mục tiêu cụ thể.

Ví dụ với hình thức quảng cáo tìm kiếm từ khóa. Chiến lược giá thầu tự động khác với đặt giá thầu CPC thủ công. Ta sẽ không cần phải tự cập nhật giá thầu cho những nhóm quảng cáo hoặc từ khóa cụ thể. Mà lúc này, Google đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên khả năng quảng cáo đó sẽ mang lại lượt nhấp hoặc lượt chuyển đổi giúp bạn đạt được mục tiêu cụ thể.

Các loại chiến lược giá thầu tự động khác nhau có thể giúp bạn tăng số lượt nhấp, khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, số lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi.

Cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả?

Cách đặt giá thầu Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

Google Ads có rất nhiều loại giá thầu khác nhau, để đặt giá thầu quảng cáo Google hiệu quả, ta cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đó là gì. Mỗi chiến lược giá thầu sẽ phù hợp với các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể tham khảo một số ví dụ cụ thể sau đây:

  • Nếu muốn thêm nhiều traffic vào website, thì bạn nên tập trung vào lượt nhấp. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) có thể phù hợp với chiến dịch của bạn.
  • Nếu bạn muốn người dùng thực hiện một hành động trực tiếp trên website của mình, thì bạn nên tập trung vào lượt chuyển đổi. Đồng thời trên trang website của bạn cũng nên tạo tracking chuyển đổi để theo dõi hiệu quả của chiến dịch. Lúc này chiến lược giá thầu chi phí mỗi lượt chuyển đổi (CPA) sẽ phù hợp.
  • Nếu muốn tăng mức độ nhận biết thương hiệu, chiến lược của bạn nên tập trung vào số lượt hiển thị. Bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi nghìn lượt hiển thị có thể xem (vCPM) để truyền tải thông điệp của bạn cho đối tượng mục tiêu.
  • Nếu chạy quảng cáo dạng video và muốn tăng số lượt xem hoặc lượt tương tác với quảng cáo, thì bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem (CPV) hoặc chi phí mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM).
  • Nếu chạy quảng cáo dạng video và mục tiêu là tăng mức độ cân nhắc đến sản phẩm hoặc thương hiệu, thì bạn có thể sử dụng chiến lược chi phí mỗi lượt xem (CPV).

Và trên đây là tổng hợp những thông tin quan trọng về giá thầu quảng cáo Google và cách đặt giá thầu Google Ads như thế nào cho hiệu quả. Hy vọng bài viết này mang lại cho mọi người những kiến thức bổ ích và thú vị. Chúc mọi người chạy quảng cáo hiệu quả và mang lại nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh.

2024 ©. Developed by Wemetrics. Wemetrics is Product of3T Software And Solutions.
Discover the powerful combination of Digital CRM and Digital Marketing