Chiến lược giá thầu quảng cáo Facebook & Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

Chiến lược giá thầu quảng cáo Facebook & Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Chính vì vậy các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng Facebook làm phương tiện để triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận được khách hàng và mục tiêu của mình.

Đề chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả mang lại nhiều thành công thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Và trong số các yếu tố đó chắc chắn không thể thiếu giá thầu và chiến lược giá thầu. Để hiểu rõ hơn về giá thầu quảng cáo Facebook cũng như cách đặt giá thầu hiệu quả, hãy cùng GT Digital tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu về giá thầu quảng cáo Facebook

Giá thầu Facebook là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo hoặc mỗi hành động người dùng thực hiện (như nhấp chuột, thích, chia sẻ). Giá thầu này sẽ quyết định vị trí và tần suất hiển thị quảng cáo của bạn.

Facebook cung cấp các loại giá thầu chính như:

  • Giá thầu CPC (Cost Per Click): Bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Giá thầu CPM (Cost Per Mille): Bạn trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo.
  • Giá thầu CPA (Cost Per Action): Bạn trả tiền cho mỗi hành động cụ thể người dùng thực hiện (như đăng ký, mua hàng).
  • ……

Giới thiệu về chiến lược giá thầu Facebook

Chiến lược giá thầu quảng cáo Facebook & Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

Chiến lược giá thầu Facebook là các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng để quản lý và tối ưu hóa giá thầu quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Các chiến lược giá thầu phổ biến

Dưới đây là 3 chiến lược giá thầu phổ biến nhất trong quảng cáo Facebook:

Chiến lược giá thầu theo chi tiêu

Cách đặt giá thầu này tập trung vào việc chi tiêu toàn bộ ngân sách và thu được nhiều giá trị hoặc kết quả nhất có thể.

  • Mức cao nhất: Tối đa hóa việc phân phối và lượt chuyển đổi mà bạn có thể thu được từ ngân sách.
  • Giá trị cao nhất: Chi tiêu ngân sách và tập trung vào lượt mua hàng có giá trị cao nhất.

Chiến lược giá thầu theo mục tiêu

Đây là cách đặt ra chi phí hoặc giá trị bạn muốn đạt được trong chiến dịch quảng cáo.

  • Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả: Cố gắng giữ chi phí ở mức mục tiêu bất kể điều kiện thị trường.
  • Mục tiêu ROAS (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo): Cố gắng duy trì lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo ở mức trung bình trong suốt chiến dịch.

Chiến lược giá thầu thủ công

Là cách đặt giá thầu giúp bạn kiểm soát số tiền bạn có thể đặt làm giá thầu trong đấu giá quảng cáo.

  • Giới hạn giá thầu: Đặt giá thầu tối đa xuyên suốt các cuộc đấu giá thay vì để Facebook linh động đặt giá thầu dựa trên mục tiêu giá trị hoặc chi phí của bạn. Giới hạn giá thầu là chiến lược dành cho những nhà quảng cáo hiểu rõ về tỷ lệ chuyển đổi được dự đoán và có thể tính đúng giá thầu.

Tại sao chiến lược giá thầu quan trọng trong quảng cáo Facebook? Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả?

Chiến lược giá thầu Facebook bạn thu được kết quả kinh doanh có thể đo lường mà bạn quan tâm. Ví dụ như tăng tổng doanh số, thu hút nhiều khách hàng hơn hoặc tăng số người tiếp cận thương hiệu.

Tùy thuộc vào kết quả mong muốn đạt được từ chiến dịch, bạn cần phải chọn chiến lược giá thầu phù hợp nhất với KPI chính hoặc cách bạn đo lường sự hiệu quả của chiến dịch. Khi làm như vậy, bạn có thể tối đa hóa tính hiệu quả của chiến dịch, tăng ROI quảng cáo và quan trọng hơn cả là tăng khả năng sinh lời.

Để đánh giá chiến lược nào mang lại hiệu quả nhất cho chiến dịch, trước hết bạn cần xác định mục tiêu tổng thể và mục tiêu của từng chiến dịch cụ thể khi triển khai quảng cáo Facebook.

Cách yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo Facebook

Giá thầu quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau từ yếu tố quảng cáo, kỹ thuật cho đến thị trường. Sau đây là một số yếu tố phổ biến nhất:

  • Mức độ cạnh tranh: Số lượng quảng cáo tương tự đang chạy trên cùng một đối tượng mục tiêu mà bạn đã target. Đồng thời, yếu tố cạnh tranh trong ngành tại thời điểm cũng làm ảnh hưởng lớn đến giá thầu quảng cáo.
  • Mức độ liên quan: Quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu không.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ người dùng thực hiện hành động mong muốn.
  • Giá thầu tối đa: Số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho quảng cáo.
  • Chính sách quảng cáo: Chính sách quảng cáo của Facebook ảnh hưởng đến giá thầu.
  • Thay đổi thuật toán: Thay đổi thuật toán của Facebook ảnh hưởng đến giá thầu.
  • ……..

Chính vì vậy, nhà quảng cáo cần làm rất nhiều thứ để đảm bảo giá thầu quảng cáo luôn ở mức tốt và phù hợp nhất:

  • Theo dõi và phân tích hiệu suất quảng cáo.
  • Điều chỉnh giá thầu thường xuyên.
  • Tối ưu hóa quảng cáo và đối tượng.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ của Facebook.
  • Đảm bảo ngân sách quảng cáo phù hợp.
  • ………

Giá thầu trong Facebook Ads rẻ là do những yếu tố nào?

Giá thầu trong quảng cáo Facebook của bạn rẻ xuất phát từ nhiều lý do, ví dụ như:

  • Yếu tố liên quan đến quảng cáo
    • Độ liên quan cao
    • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao
    • Tỷ lệ chuyển đổi cao
    • Độ chất lượng quảng cáo cao
  • Yếu tố liên quan đến đối tượng: Target đối tượng mục tiêu phù hợp
  • Yếu tố liên quan đến cạnh tranh
    • Cạnh tranh thấp
    • Thời gian chạy quảng cáo phù hợp
    • Ngân sách quảng cáo phù hợp

Giới thiệu về đấu giá quảng cáo

Chiến lược giá thầu quảng cáo Facebook & Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

Meta sử dụng hoạt động đấu giá quảng cáo để xác định quảng cáo phù hợp nhất nhằm hiển thị cho một đối tượng vào thời điểm nhất định.

Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phiên đấu giá quảng cáo Facebook

  • Thời điểm diễn ra đấu giá quảng cáo là khi nào?

Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo cho đối tượng người dùng nào đó, một cuộc đấu giá quảng cáo sẽ diễn ra để xác định xem nên hiển thị quảng cáo nào cho người đó. Có hàng tỷ cuộc đấu giá diễn ra mỗi ngày trên Facebook.

  • Ai cạnh tranh trong mỗi cuộc đấu giá?

Khi tạo quảng cáo, các nhà quảng cáo cho nền tảng biết họ muốn hiển thị quảng cáo cho ai bằng cách xác định đối tượng mục tiêu. Một người có thể nằm trong nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau của nhiều nhà quảng cáo khác nhau.

Quy trình đấu giá quảng cáo Facebook diễn ra như thế nào?

Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo của bạn cho ai đó thuộc đối tượng của bạn, quảng cáo sẽ tham gia đấu giá quảng cáo để xác định ai sẽ xem quảng cáo đó. Mục tiêu của cuộc đấu giá rất đơn giản – đó là ghép nối quảng cáo của bạn với những người (thuộc đối tượng của bạn) có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến quảng cáo đó nhất.

Nhờ đó, bạn vừa thu được nhiều kết quả nhất có thể với ngân sách của mình, vừa mang lại trải nghiệm tích cực và phù hợp cho khách hàng.

Cách nào để Facebook xác định quảng cáo chiến thắng trong cuộc đấu giá?

Để xác định điều đó, Facebook đưa ra 3 yếu tố chính để đánh giá quảng cáo chiến thắng trong phiên đấu giá:

  • Giá thầu quảng cáo

Giá thầu mà nhà quảng cáo đặt cho quảng cáo đó (nói cách khác chính là số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả để đạt được kết quả mong muốn).

  • Tỷ lệ hành động ước tính

Giá trị ước tính về việc một người cụ thể tương tác với một quảng cáo cụ thể hay chuyển đổi từ quảng cáo đó (nói cách khác chính là xác suất đạt được kết quả mà nhà quảng cáo mong muốn khi hiển thị quảng cáo cho một người). Facebook cũng đã lưu ý cho nhà quảng cáo là các việc sử dụng nội dung câu lượt nhấp và các thủ thuật câu tương tác sẽ không cải thiện được hiệu quả của quảng cáo.

  • Chất lượng quảng cáo

Thước đo về chất lượng quảng cáo được xác định qua nhiều nguồn, bao gồm ý kiến đóng góp của những người xem hoặc ẩn quảng cáo, cũng như các bài đánh giá về đặc điểm chất lượng thấp trong quảng cáo, như việc che giấu thông tin, ngôn ngữ giật gân và thủ thuật câu tương tác.

Yếu tố “Tỷ lệ hành động ước tính” kết hợp cùng “chất lượng quảng cáo” để đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo. Đây là các thành phần của cuộc đấu giá, cho nên quảng cáo phù hợp hơn với đối tượng có thể đấu giá thắng quảng cáo có giá thầu cao hơn.

Và trên đây là những thông tin quan trọng về giá thầu quảng cáo facebook, chiến lược giá thầu Facebook và đấu giá quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết này cung cấp cho mọi người những kiến thức bổ ích và thú vị. Chúc mọi người chạy quảng cáo hiệu quả!

2024 ©. Developed by Wemetrics. Wemetrics is Product of3T Software And Solutions.
Discover the powerful combination of Digital CRM and Digital Marketing