Tạo tài khoản quảng cáo TikTok và BM TikTok trong 5 phút
TikTok Ads là một trong những hình thức phổ biến hiện nay để giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng. Cùng như Google và Facebook hay các nền tảng khác, để triển khai quảng cáo trên TikTok thì chúng ta cần phải có tài khoản quảng cáo. Sau đây, GT Digital sẽ hướng dẫn các bạn từng bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok để triển khai các chiến dịch và tài khoản Business Center để quản lý. Cùng theo dõi nhé!
Xem thêm: Các loại tài khoản quảng cáo TikTok
Các bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Để tạo một tài khoản quảng cáo TikTok không cần đòi hỏi quá nhiều bước phức tạp, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Truy cập theo đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/signup
Bước 2: Điền thông tin TikTok yêu cầu
Bạn có thể đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok bằng Email, Số điện thoại hoặc tài khoản TikTok. Ở đây mình sẽ ví dụ với trường hợp sử Email để đăng ký.
- Địa chỉ Email
- Mật Khẩu
Sau đó tick vào mục chấp nhận Policy của TikTok và bấm “Đăng ký”.
Bước 3: Xác minh
Tiếp theo là bước xác minh, hãy chọn 2 đối tượng có hình dạng khác nhau, sau đó bấm “Xác nhận”.
Tiếp theo tại ô “Xác nhận Email của bạn”, hãy nhập mã xác minh mà hệ thống đã gửi cho bạn trong Email ban đầu mà bạn đã điền vào.
Bước 4: Xác minh thông tin doanh nghiệp
Tiếp theo bạn cần điền một số thông tin doanh nghiệp mà hệ thống yêu cầu:
- Tên doanh nghiệp
- Ngành nghề
- Quốc gia/Khu vực
- Tiền tệ
- Múi giờ
- Số điện thoại
Tích vào ô “Bằng cách nhấp vào đây,…” và bấm “Tiếp tục”
Bước 5: Xác minh bằng số điện thoại
Bạn bấm “Gửi mã” để hệ thống TikTok gửi cho bạn một mã qua số điện thoại mà bạn đã điền. Lấy mã và nhập vào ô.
Bước 6: Hoàn tất quy trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Tick vào các ô bên dưới để chấp nhận với các chính sách quảng cáo của TikTok. Sau đó bấm “Chấp nhận”.
Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ đưa bạn đến giao diện chính của trình quản lý quảng cáo TikTok.
BC TikTok là gì? BM TikTok là gì?
BC TikTok là viết tắt củaTikTok Business Center, hay còn gọi là Trình quản lý doanh nghiệp.
BM TikTok thực chất chính là BC TikTok. Vốn dĩ mọi người dùng từ BM TikTok thay vì BC TikTok là tại vì thói quen với thuật ngữ. Khả năng cao trước đó họ đã triển khai Marketing trên nền tảng Facebook và thường gọi trình quản lý doanh nghiệp Facebook là BM Facebook. Có thể cách gọi khác nhau nhưng về mặt bản chất BC TikTok và BM TikTok là MỘT.
Chức năng của BM TikTok bao gồm:
- Quản lý tài khoản: BM TikTok cho phép thêm, xóa và quản lý quyền truy cập cho thành viên nhóm, quản lý tài khoản TikTok và tài khoản quảng cáo.
- Quản lý ngân sách: Nạp tiền, theo dõi chi tiêu và quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo.
- Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo: Thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo TikTok nhanh chóng.
- Theo dõi hiệu suất: Cho phép theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo và tài khoản TikTok, bao gồm lượt hiển thị, lượt nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
- Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo và tài khoản TikTok để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
- Cộng tác: Cộng tác với các thành viên nhóm để quản lý tài khoản, chiến dịch quảng cáo và dữ liệu.
Các bước tạo BM TikTok
Bước 1: Truy cập Business Center – Trung tâm doanh nghiệp
Tại “Trình quản lý quảng cáo”, chọn “Trung tâm doanh nghiệp”
Bước 2: Điền các thông tin
Mô tả doanh nghiệp của bạn:
- “Đại lý” hoặc “nhà quảng cáo”
- Tên Công Ty
- Trang web công ty
Thêm thông tin thanh toán
- Quốc gia hoặc khu vực
- Địa chỉ thanh toán
- Người liên hệ chính
- Phương thức thanh toán
Sau đó bấm “Tạo”.
Sau khi tạo xong, hệ thống sẽ đưa bạn đến với giao diện quản lý BM TikTok.
Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok và BM TikTok
- Thông tin doanh nghiệp:
Đảm bảo cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác và đầy đủ để TikTok có thể xác minh danh tính bạn và đảm bảo tuân thủ các quy định quảng cáo.
Lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp để TikTok có thể phân phối quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu.
- Quá trình đăng ký:
Đảm bảo sử dụng email/số điện thoại chính thức của doanh nghiệp để đảm bảo bạn có thể dễ dàng truy cập và quản lý tài khoản.
Tạo mật khẩu mạnh và bảo mật để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bị truy cập trái phép.
Đảm bảo bạn đã đọc kỹ Điều khoản và Điều kiện quảng cáo TikTok trước khi đồng ý để đảm bảo bạn hiểu rõ các quy định và trách nhiệm của mình.
- Sau khi đăng ký:
- Hoàn tất tất cả các bước thiết lập tài khoản, bao gồm thêm phương thức thanh toán, thiết lập ngân sách và giới hạn chi tiêu, và thiết lập mục tiêu quảng cáo.
- TikTok cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau, hãy dành thời gian tìm hiểu để lựa chọn loại quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.
- Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu của TikTok để phân phối quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu, giúp tăng hiệu quả quảng cáo.
- Theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả.
Và trên đây là bài viết hướng dẫn cụ thể và chi tiết cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp mọi người tự tạo riêng cho mình một tài khoản quảng cáo TikTok nhằm phục vụ cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên nền tảng rất hot này. Chúc các bạn thành công!
Nhớ bấm vào các Tag bên dưới để xem thêm những bài viết khác về chủ đề TikTok Ads và TikTok Marketing nhé.