TikTok Ads là gì? Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Ngày nay, bên cạnh các hình thức quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads,… thì TikTok Ads đang được nhiều doanh nghiệp, cá nhân, chủ shop triển khai để phát triển kinh doanh. Và để triển khai quảng cáo trên nền tảng TikTok thì chúng ta không thể bỏ qua tài khoản quảng cáo.

Vậy có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào? Cùng GT Digital tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Tài khoản quảng cáo TikTok dạng cá nhân (Tài khoản TikTok Ads Self-serve)

Đây là loại tài khoản dành cho cá nhân. Lúc này chúng ta phải tự thực hiện các khâu như nạp tiền, tự lên chiến dịch, tự chạy quảng cáo, tự quản lý tài khoản,… Và khi có vấn đề hay thắc mắc thì chúng ta có thể liên hệ với đội support của TikTok để hỗ trợ.

Để dễ hình dung thì loại tài khoản quảng cáo TikTok dạng cá nhân giống như tài khoản Google Ads và Facebook Ads. Các bạn có thể tham khảo các tạo tài khoản TẠI ĐÂY

Sau đây là một vài ưu cũng như nhược điểm của loại tài khoản này:

Ưu điểm:

  • Chủ động trong việc vận hành quảng cáo: Bạn tự chọn mức ngân sách, cách nhắm mục tiêu, loại quảng cáo sao cho phù hợp với bản thân nhất.
  • Chủ động quản lý được tình trạng quảng cáo TikTok, bạn có thể dừng ads khi hết hàng, và mở lại khi đã nhập thêm hàng.

Nhược điểm:

  • Có thể gặp các vấn đề như không cắn tiền, không duyệt ads.
  • Không được đội ngũ người Việt Nam hỗ trợ.
  • Nhận phản hồi lâu mỗi khi có vấn đề có hỗ trợ giải quyết đến từ đội ngũ hỗ trợ (khoảng 2-3 ngày).
  • Chỉ có thể chạy quảng cáo chuyển đổi thông thường (chỉ chuyển đổi sang landing page).

Tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Là loại tài khoản quảng cáo được TikTok uỷ quyền cho các công ty truyền thông, quảng cáo nhằm mục đích phục vụ cho việc chạy quảng cáo cho các cá nhân, các chủ shop, doanh nghiệp.

Ưu điểm:

  • Được Agency hỗ trợ tư vấn trước khi triển khai chạy quảng cáo.
  • Agency sẽ triển khai tất cả các khâu để thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản.
  • Ít gặp phải những vấn đề như không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…

Nhược điểm:

  • Không linh hoạt tùy chỉnh ads, không được chủ động trong triển khai quảng cáo, nếu bạn có nhu cầu thay đổi ads hay nạp ngân sách chạy thì phải nhắn qua bên Agency để thực hiện.
  • Bạn phải trả thêm phí thuê tài khoản mỗi tháng cho Agency.

Trung tâm doanh nghiệp TikTok là gì?

Nếu đã triển khai Facebook thì chúng ta sẽ biết tài khoản BM (Business Management), Trung tâm doanh nghiệp TikTok – CM cũng giống như vậy. CM TikTok có những chức năng tương tự như BM Facebook:

  • Quản lý các tài khoản quảng cáo TikTok
  • Quản lý các tài khoản TikTok
  • Hỗ trợ phân quyền cho các thành viên
  • Có thể thêm các đối tác khác
  • Quản lý đối tượng
  • ….
Tài khoản Trung tâm doanh nghiệp TikTok là gì

Nên sử dụng loại tài khoản quảng cáo TikTok nào?

Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với những nhu cầu mà bạn muốn, ví dụ bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và học thêm trong quá trình chạy thì lựa chọn tài khoản cá nhân sẽ tốt hơn so với tài khoản Agency.

Ngược lại, khi bạn bận rộn và muốn outsource ra bên ngoài thì tài khoản dạng Agency là lựa chọn thích hợp hơn lúc này.

Dưới đây mình đã liệt kê những trường hợp nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân và Agency, bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp:

Tài khoản cá nhân phù hợp cho:

  • Người có kinh nghiệm chạy ads trên Facebook hoặc một nền tảng khác;
  • Ngân sách chạy ban đầu thấp (dưới 100$);
  • Muốn tự chạy để học và hiểu TikTok Ads;
  • Muốn tự kiểm soát và linh hoạt thay đổi ngân sách, target, bật/tắt chiến dịch,…

Tài khoản Agency phù hợp cho:

  • Chủ shop, chủ doanh nghiệp có ít thời gian và không có nhiều kiến thức về chạy quảng cáo.
  • Những người muốn outsource ra bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc.

Doanh nghiệp của bạn đã triển khai TikTok hay chưa?
Triển khai nhanh một chiến dịch để kiểm tra hiệu quả ngay nào!!!
👉👉 Dịch vụ quảng cáo TikTok