Các loại quảng cáo Google Ads

Các loại quảng cáo Google Ads mới nhất hiện nay

Google Ads là một trong những công cụ quảng cáo phổ biến nhất hiện nay bên cạnh Facebook Ads, Zalo Ads hay TikTok Ads,…. Các cá nhân/doanh nghiệp hiện nay đa phần đều chọn Google Ads làm công cụ để tiếp cận và đưa sản phẩm dịch vụ đến với đối tượng khách hàng của mình.

Hiện nay, các công cụ cho ra rất nhiều hình thức quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng, vậy Google Ads có những loại quảng cáo nào? Cùng GT Digital tìm hiểu nhé.

Tại sao các cá nhân/doanh nghiệp chọn triển khai Google Ads

Như chúng ta đã biết, số lượng người dùng cực kỳ lớn đang sử dụng công cụ tìm kiếm Google và để khả năng nhắm mục tiêu chính xác nhất thì không thể thiếu quảng cáo Google Ads.

Tại sao các cá nhân/doanh nghiệp chọn triển khai Google Ads

Google giúp cá nhân/doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đa dạng như:

  • Tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng;
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website;
  • Thu lead (Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng;
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Nhờ vậy mà, các cá nhân/doanh nghiệp có thể tối đa hóa doanh thu, đem lại lợi nhuận cao hơn so với các hình thức Marketing truyền thống khác.

Bên cạnh những lợi ích kể trên, Google Ads còn đa dạng ở các loại hình, hình thức quảng cáo khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Vậy các loại hình thức quảng cáo đó là gì?

Các loại quảng cáo Google Ads

1. Quảng cáo Tìm Kiếm (Google Search Ads)

Quảng cáo Tìm Kiếm (Google Search Ads)

Là hình thức quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm bằng văn bản trên Google.

Khi người dùng tìm kiếm bằng một từ khóa nào đó, các kết quả chứa những từ khóa đó hoặc tương tự sẽ xuất hiện theo thứ tự ưu tiên.

Đây là một trong những hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao do tiếp xúc trực tiếp với khách hàng có nhu cầu về sản phẩm. Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo tìm kiếm. Các từ khóa càng cụ thể, nhắm đúng đối tượng khách hàng sẽ càng đạt hiệu quả và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Quảng cáo tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

2. Quảng cáo Hình Ảnh (Google Display Network – GDN)

Quảng cáo Hình Ảnh (Google Display Network - GDN)

Google Display Network là hình thức quảng cáo hiển thị dưới dạng banner hình ảnh. Mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google các hình ảnh quảng cáo liên quan sẽ được phân phối và hiển thị trên các website, ứng dụng đối tác của Google và cả nền tảng YouTube để tiếp cận và kêu gọi khách hàng click vào.

3. Quảng cáo video

Quảng cáo video (YouTube Ads)

Là hình thức quảng cáo dưới dạng các video có độ dài từ 6 – 15 giây. Video quảng cáo thường được hiển thị ngay trước hoặc trong khi phát các nội dung trên YouTube.

Đây là dạng quảng cáo dành riêng cho công cụ tìm kiếm video Youtube trực thuộc Google. Quảng cáo GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức quảng cáo chính của nền tảng này là Video Ads.

4. Quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm

Đây là xu hướng quảng cáo mới của Google, nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Để sử dụng hình thức quảng cáo này đòi hỏi ta phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu, v.v. lên một phần mềm là Google Merchant Center.

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, các kết quả chứa thông tin về sản phẩm, hình ảnh, giá bán, địa chỉ website bán hàng sẽ hiển thị, thu hút khách hàng bấm vào link dẫn đến trang mua hàng.

5. Quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo ứng dụng

Là hình thức quảng cáo đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng trả tiền hơn. Vậy, làm thế nào để bạn kết nối với những người đó? Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý hóa quá trình này cho bạn, giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Chỉ cần thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu.

Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng.

6. Quảng cáo khám phá (Discovery ads)

Quảng cáo khám phá (Discovery ads)

Đây là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho các đối tượng được nhắm mục tiêu ở đầu trang YouTube, Google, Gmail. Các vị trí đặt quảng cáo nổi bật này tiếp cận đối tượng ngay cả trước khi họ tìm kiếm.

Các cá nhân/doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bảo hiểm, xe ô tô, bất động sản, công nghệ…. thường sử dụng hình thức quảng cáo này.

7. Chiến dịch quảng cáo tối đa hóa hiệu suất (Performance Max Campaign)

Chiến dịch quảng cáo tối đa hóa hiệu suất (Performance Max Campaign)

Là một loại chiến dịch mới dựa trên mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo muốn tăng hiệu suất sử dụng trên tất cả các kênh của Google Ads chỉ từ một chiến dịch duy nhất.

Chiến dịch này được thiết kế để bổ sung cho các chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khóa của bạn, giúp bạn tìm thấy nhiều khách hàng chuyển đổi hơn trên tất cả các kênh của Google như YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps.

Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất có thể giúp mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn, dù mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng hay tăng lượng người ghé cửa hàng.

Doanh nghiệp của bạn đã triển khai Google Ads chưa?

Nếu rồi thì đang triển khai hình thức quảng cáo nào?