Các hình thức quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn

Các hình thức quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn

Facebook Ads từ lâu đã là công cụ quảng cáo phổ biến với đa phần các doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn tại Việt Nam. Facebook Ads mang đến cho các cá nhân/doanh nghiệp đa dạng sự lựa chọn để tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng.

Sau đây hãy cùng GT Digital tìm hiểu các hình thức quảng cáo Facebook để biết chi tiết hình thức nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhé.

Tại sao các cá nhân/doanh nghiệp chọn triển khai Facebook Ads

Bên cạnh Google Ads, Facebook Ads là một trong những lựa chọn phổ biến được các cá nhân/doanh nghiệp sử dụng trong nhiều năm qua để đưa thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ đến với đối tượng tiềm năng.

Vậy lý do nào khiến Facebook Ads hot đến như vậy:

  • Lượng người dùng cực lớn

Lượng người sử dụng Facebook sở hữu lượng người sử dụng cực lớn. Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

  • Khả năng lan truyền nhanh chóng

Facebook có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newfeed của bạn bè khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của người bạn đó.

  • Tính linh hoạt cao

Các chiến dịch Facebook Ads có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp cho từng chiến lược, giai đoạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động tùy chỉnh thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.

Facebook Ads còn cho phép dẫn khách hàng tới Website bán hàng của doanh nghiệp. Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì việc update liên tục các hình thức quảng cáo mới hấp dẫn và độc đáo để giúp các cá nhân/doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận khách hàng trên nền tảng này.

Vậy các hình thức quảng cáo Facebook đó là gì?

Các hình thức quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook Hình Ảnh

Hình Ảnh

Quảng cáo hình ảnh là định dạng quảng cáo cơ bản nhất của Facebook. Với hình thức này, ta sẽ sử dụng hình ảnh đơn lẻ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Quảng cáo hình ảnh có thể được sử dụng trên các loại quảng cáo, vị trí và tỷ lệ khung hình khác nhau.

Quảng cáo hình ảnh rất phù hợp cho các chiến dịch có nội dung trực quan mạnh mẽ có thể được hiển thị chỉ trong một hình ảnh. 

Quảng cáo hình ảnh có thể bị hạn chế ở chỗ là chỉ có một hình ảnh duy nhất để truyền tải thông điệp của mình. Trong trường hợp cần hiển thị nhiều sản phẩm hoặc hiển thị cách thức hoạt động của sản phẩm, thì định dạng quảng cáo hình ảnh đơn không phải là lựa chọn tốt nhất.

Quảng cáo Facebook Video

Video

Cũng giống như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video trên Facebook cho phép doanh nghiệp sử dụng một video duy nhất để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

Loại quảng cáo này đặc biệt hữu ích cho các bản giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn và giới thiệu các yếu tố chuyển động. Video có thể dài tới 240 phút, tuy nhiên độ dài tối ưu nhất của video là 15 giây.

Quảng cáo quay vòng (xoay vòng)

Quảng cáo quay vòng (xoay vòng)

Quảng cáo quay vòng hiển thị tối đa mười hình ảnh hoặc video mà người dùng có thể nhấp qua. Mỗi trang có tiêu đề, mô tả hoặc liên kết riêng.

Đất là là một lựa chọn tuyệt vời để hiển thị một loạt các sản phẩm khác nhau. Mỗi hình ảnh trong băng chuyền thậm chí có thể có trang đích riêng được tạo riêng cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Định dạng quảng cáo Facebook này cũng hữu ích để hướng dẫn người dùng thông qua quy trình hoặc giới thiệu một loạt sản phẩm có liên quan bằng cách tách từng phần trên các phần khác nhau của băng chuyền.

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì, trước đây gọi là Quảng cáo Canvas, là quảng cáo tương tác chỉ dành cho thiết bị di động cho phép người dùng tương tác với nội dung quảng cáo trên Facebook.

Khi sử dụng quảng cáo Trải nghiệm tức thì, người dùng có thể nhấn qua màn hình hình ảnh quay vòng, di chuyển màn hình theo các hướng khác nhau cũng như phóng to hoặc thu nhỏ nội dung.

Facebook đề xuất sử dụng từ 5 đến 7 hình ảnh và video trong mỗi quảng cáo Trải nghiệm tức thì để có cơ hội tương tác cao nhất.

Quảng cáo Bộ sưu tập

Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập hiển thị nhiều sản phẩm và mở ra dưới dạng Trải nghiệm tức thì khi người xem tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể khám phá, lướt xem và mua hàng trên điện thoại một cách sống động và trực quan.

Quảng cáo bộ sưu tập là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp lớn bán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp nhỏ hơn với dòng sản phẩm hạn chế hơn có thể phù hợp hơn với các loại quảng cáo khác như Băng chuyền.

Khách hàng tiềm năng

Giúp quá trình thu thập địa chỉ email và xây dựng danh sách email cực kỳ dễ dàng. Với loại quảng cáo Facebook này, khách hàng tiềm năng của bạn có thể điền các thông tin mà bạn yêu cầu và gửi biểu mẫu.

Quảng cáo Khách hàng tiềm năng

Quảng cáo trình Chiếu

Trình Chiếu

Quảng cáo trình chiếu sử dụng hình ảnh hoặc video để tạo câu chuyện. Tạo trình chiếu của riêng bạn bằng cách sử dụng tối thiểu 3 hình ảnh hoặc tối đa 10 hình ảnh hoặc video. Quảng cáo bản trình chiếu có thể giúp đi qua một trình tự phức tạp hoặc đơn giản hóa một quy trình phức tạp.

Quảng cáo trình chiếu cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu cho những người chưa có kinh nghiệm làm video.

Quảng cáo Stories

Stories

Quảng cáo trên Stories là định dạng video dọc toàn màn hình chỉ dành cho thiết bị di động, cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người xem phải xoay màn hình.

Stories có thể được tạo thành từ Hình ảnh, video.

Quảng cáo Messenger

Messenger

Quảng cáo Messenger hiển thị trong tab Messenger của Facebook. Vì đó là nơi mọi người dành thời gian trò chuyện với bạn bè và gia đình, quảng cáo trên Messenger mang lại cảm giác cá nhân hơn so với việc cuộn qua quảng cáo Hình ảnh hoặc video.

Mọi người nhìn thấy quảng cáo Messenger của bạn trong các cuộc trò chuyện của họ và có thể nhấn để bắt đầu cuộc trò chuyện với thương hiệu của bạn. Những quảng cáo này là một cách tuyệt vời để khiến mọi người tương tác với thương hiệu của bạn.

Và trên đây là một số thông tin về các loại hình quảng cáo Facebook. Hy vọng những thông tin này có thể cung cấp cho mọi người những thông tin bổ ích giúp mọi người chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Bạn muốn thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận thật nhiều đối tượng tiềm năng trên nền tảng Facebook?Tham khảo ngay: Dịch vụ quảng cáo Facebook – GT Digital