Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến cho doanh nghiệp

Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến cho doanh nghiệp

Cũng giống như những nền tảng lớn như Google, Facebook,… TikTok cũng hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối quảng cáo đến người dùng bằng nhiều hình thức để thực hiện những mục tiêu khác nhau trong chiến lược của mình.

Việc hiểu và nắm rõ được các dạng quảng cáo của nền tảng TikTok có thể giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo hiệu quả hơn trong từng thời điểm và từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Sau đây GT Digital sẽ liệt kê chi tiết các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến để triển khai cho doanh nghiệp của mình. Cùng theo dõi nhé!

Các hình thức quảng cáo trên TikTok

1- In-Feed Ads

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - In-Feed Ads

Là quảng cáo cá nhân hoá theo hiển thị tại mục “For You – Dành cho bạn” tại cuộn tin trang. Đây là nơi mà video sẽ mang nội dung gần giống nhất với nhu cầu tương tác của người xem cho nên quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận được với đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

Đặc điểm:

  • Độ dài từ 5 – 60 giây
  • Tối ưu hoá tuỳ mục đích: kêu gọi tải app, mua ngay, tải app ngay, ghé thăm website.
  • Chi phí khá tốt, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ.
  • Được chia làm 2 dạng chính:
    • Direct native ad – Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok
    • Direct diversion ad – Điều hướng về trang chủ của doanh nghiệp.

Đây là dạng quảng cáo duy nhất TikTok cho phép chúng ta được set và triển khai bằng Trình quản lý quảng cáo.

Xem chi tiết: Hướng dẫn chạy TikTok Ads nhanh chóng và hiệu quả

Chỉ số đo lường:

  • Số lượt hiển thị quảng cáo.
  • Số lượt click vào quảng cáo.
  • CTR (Tỷ lệ click).
  • Tổng số lượt xem video.
  • Thời lượng xem hơn 3s, 10s hoặc xem hết quảng cáo.
  • Số lượt tương tác với quảng cáo (thả tim, share, comment).

Đây là hình thức sử dụng phổ biến nhất và được các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng để mang thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng TikTok.

Thông số kỹ thuật:

  • Tỷ lệ video: 9:16, 1: 1 hoặc 16: 9
  • Kích thước video: phải ≥ 540 * 960px, ≥ 640 * 640px hoặc ≥ 960 * 540px.
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi
  • Thời lượng video TikTok tối đa: 60 giây, đặc biệt, 9-15 giây sẽ là thời lượng được tối ưu theo TikTok.
  • Kích thước video Tiktok: ≤500 MB
  • Tốc độ bit ≥ 512kB.

2- TopView

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - TopView

Là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở app TikTok lên.

Đặc điểm

  • 1 ngày hiện diện với 100% video được bật tiếng.
  • Định dạng format ở dạng link-click giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi sang trang Landing Page.
  • Để được hiện quảng cáo tới vị trí này, thương hiệu cần làm việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.
  • Điểm đặc biệt của định dạng quảng cáo TikTok này là sự cam kết: trong một ngành hàng, mỗi người dùng không nhìn thấy 1 quảng cáo 1 lần duy nhất trong cùng một ngày. Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn.

Thông số kỹ thuật:

  • Thời lượng video tối đa: 60 giây
  • Kích thước video: phải ≥ 540 * 960px, ≥ 640 * 640px hoặc ≥ 960 * 540px.
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi
  • Thời lượng video TikTok tối đa: 60 giây, đặc biệt, 9-15 giây sẽ là thời lượng được tối ưu theo TikTok.
  • Kích thước video Tiktok: ≤500 MB
  • Tốc độ bit ≥ 512kB.

3- Branded Hashtag Challenge

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - Branded Hashtag Challenge

Với hình thức quảng cáo này sẽ giúp người tương tác với thương hiệu bằng việc phản hồi qua video thực hiện các thử thách. Đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại nền tảng của Tiktok.

Đặc điểm:

  • Thường nằm trong quảng cáo Top view, giúp bạn tối ưu hóa lượt tiếp cận
  • 6 ngày hiện diện trong phần quảng cáo in-app Promotion tại trang Discover page
  • Tương thích với phần nhạc độc quyền của thương hiệu cho chiến dịch này.
  • Khi click vào hashtag challenge, ngay lập tực người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật.
  • Loại hình quảng cáo này được hình thành bởi 2 yếu tố, đó là sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu tạo ra và sự lan tỏa thông qua các Influencer.

Chỉ số đo lường:

  • Lượt nhấp vào banner quảng cáo ở mục Khám Phá.
  • Lượt truy cập trang Hashtag Page.
  • Số lượng video do người dùng hưởng ứng Challenge.
  • Tổng số lượt view.
  • Lượt tương tác video.
  • Số lần người dùng sử dụng âm thanh thương hiệu.

4- Branded Effects

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - Branded Effects

Từ chơi game, giải các câu đố nhanh (Quizzes) hay thử makeup, đây là dạng quảng cáo độc quyền Tiktok mang đến trải nghiệm giải pháp thật khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

  • Sáu ngày quảng cáo trong ứng dụng trên mục Thịnh hành.
  • Một trang được gắn thương hiệu và dành riêng để chứa tất cả nội dung do người dùng tạo trong hai tháng
  • Chọn từ danh sách 45 mẫu được tạo sẵn được tạo sẵn để có thể plug-and-play
  • Và hình thức này sẽ càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với hashtag challenge. Thử nghĩ nhé, sẽ thế nào khi bạn tạo ra các hiệu ứng và thử thách khiến khách hàng nhìn như đang sử dụng sản phẩm của mình.

Bên cạnh 4 hình thức quảng cáo TikTok cơ bản vừa kể trên thì mới đây nền tảng này đã cho ra mắt 2 hình thức quảng cáo mới là Live Shopping Ads và Video Shopping Ads để kết hợp với TikTok Shop. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời các bạn theo dõi tiếp.

5- Live Shopping Ads

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - Live Shopping Ads

Dạng quảng cáo này cho phép vừa xem Livestream và mua sản phẩm ngay trên ứng dụng TikTok. Người dùng có thể click xem livestream của doanh nghiệp qua quảng cáo, từ đó quyết định mua hàng qua livestream.

Với hình thức quảng cáo Live Shopping Ads, cho phép doanh nghiệp tăng thêm lưu lượng truy cập vào cửa hàng và sản phẩm của mình trên TikTok.

6- Video Shopping Ads

Các hình thức quảng cáo trên TikTok - Video Shopping Ads

Cũng giống như hình thức quảng cáo này cho phép người dùng mua sản phẩm ngay lúc xem video quảng cáo. Nhưng chỉ khác lại hình thức này quảng cáo bằng video.

Lúc này, người dùng có thể nhấn vào các thẻ sản phẩm (giống 1 thẻ Call to Action) để xem mô tả sản phẩm ngay tại Quảng cáo, và sau đó có thể mua ngay sản phẩm tại quảng cáo này.

Kết luận

TikTok đang là một nền tảng rất hot ở thời điểm hiện tại với lượng người dùng cực kỳ lớn. Với rất nhiều các hình thức quảng cáo trên TikTok vừa nêu trên thì đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng và có cơ hội cải thiện doanh thu.

Và trên đây là một số thông tin về các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin bổ ích.

Nhấp vào các Tag ở cuối bài để xem thêm những bài viết khác về chủ đề TikTok Ads và TikTok Marketing nhé.