Làm chủ cách chạy TikTok Ads để triển khai cho doanh nghiệp
Quảng cáo TikTok đang được rất nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ sử dụng để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu đối tượng khách hàng của bạn nằm trong phần khúc này thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua hình thức TikTok Ads. Vậy cách chạy TikTok Ads như thế nào? Các bước thực hiện ra sao? Cùng GT Digital tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Hướng dẫn cách chạy TikTok Ads
Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo
- Tài khoản TikTok Ads (Tham khảo cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok TẠI ĐÂY)
- Thẻ Visa và ngân sách
- Chiến lược chạy quảng cáo TikTok
Cách tạo quảng cáo
1- Cài đặt chiến dịch quảng cáo
Bước 1: Chọn chế độ trình quản lý quảng cáo phù hợp
- Chế độ đơn giản: Một trải nghiệm được đơn giản hóa để bạn có thể giảm bớt thời gian dành cho việc tạo và quản lý chiến dịch cũng như quay lại vận hành doanh nghiệp của mình.
- Chế độ tùy chỉnh: Có trải nghiệm toàn quyền kiểm soát – phù hợp với tất cả các mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như số lượt cài đặt ứng dụng và lượt chuyển đổi.
Lưu ý: Trong bài viết này chúng tôi sẽ lấy chế độ tùy chỉnh để hướng dẫn.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu quảng cáo dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã lên kế hoạch.
- Tăng nhận thức:
- Tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng đối tượng tối đa.
- Cân nhắc
- Lưu lượng truy cập: đưa người dùng đến với một URL cụ thể nào đó
- Cài đặt ứng dụng: Thu hút người dùng cài đặt ứng dụng của bạn
- Số lượt xem video: giúp bạn nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác với video quảng cáo
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Sử dụng các biểu mẫu có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.
- Tương tác với cộng đồng: Thu hút thêm nhiều lượt theo dõi và lượt truy cập profile của doanh nghiệp
- Lượt chuyển đổi:
- Lượt chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký sử dụng thử,….
- Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm, được ứng dụng với TikTok Shop (mục tiêu này chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo ở các khu vực được hỗ trợ).
Bước 3: Đặt tên và ngân sách
Đặt tên chiến dịch sao cho bạn dễ quản lý trong trường hợp có quá nhiều chiến dịch.
TikTok cho phép chúng ta 2 đặt ngân sách, đó là đặt cho chiến dịch hoặc đặt cho nhóm quảng cáo.
2- Cài đặt nhóm quảng cáo
Bước 1: Đặt tên nhóm quảng cáo
Bước 2: Chọn vị trí quảng cáo
TikTok cho phép quảng cáo phân phối trên các vị trí như:
- Vị trí ở trang chính TikTok: Quảng cáo In-feed được đặt ở mục “For You – Dành cho bạn”.
- Vị trí ứng dụng News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
- Vị trí Pangle: Mạng lưới người dùng của TikTok.
- Vị trí Automatic (tự động) cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.
Bước 3: Nhắm mục tiêu
- Nhân khẩu học: Địa điểm; Ngôn ngữ; Giới tính; Tuổi; Thu nhập hộ gia đình.
- Đối tượng: Đối tượng tùy chỉnh; Đối tượng tương tự; Đối tượng loại trừ.
- Mối quan tâm và hành vi:
- Mối quan tâm
- Hành vi tương tác với video
- Hành vi tương tác với người sáng tạo
- Hành vi tương tác với hashtag
- Thiết bị
Bước 4: Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo
Nếu bạn không ngân sách cho chiến dịch thì có thể lựa chọn ngân sách cho từng nhóm quảng cáo cụ thể.
- Ngân sách hàng ngày
- Tổng ngân sách
Hãy chọn lịch trình để quảng cáo có thể phân phối và tiếp cận đến với đối tượng tiềm năng của bạn.
- Cả ngày
- Chọn thời gian cụ thể
Bước 5: Chọn giá thầu & Tối ưu hóa
Tại mục này, bạn có 2 lựa chọn:
- Chi phí thấp nhất: TikTok sẽ tối ưu và phân phối quảng cáo sao cho tối đa hóa số lượng kết quả mà bạn mong muốn với chi phí thấp nhất
- Giới hạn giá thầu: TikTok sẽ duy trì chi phí trung bình cho mỗi kết quả thấp hơn giá thầu của bạn.
3- Cài đặt mẫu quảng cáo
Bước 1: Đặt tên
Bước 2: Chọn danh tính
TikTok cho chúng ta 2 sự lựa chọn danh tính để phân phối quảng cáo
- Sử dụng tài khoản TikTok (Đã liên kết hoặc được ủy quyền) để phân phối
- Đặt một danh tính tùy chỉnh
Bước 3: Chọn hoặc tải video lên
- Nếu bạn chạy quảng cáo bằng tài khoản TikTok thì có thể chọn video trong tài khoản đó để chạy
- Nếu bạn chạy quảng cáo bằng danh tính tùy chỉnh thì hãy tải video của bạn lên
Thông số video quảng cáo:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
- Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.
Bước 4: Nhập văn bản và thêm CTA
Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài sẽ là 1-100 ký tự.
Thêm CTA cho quảng cáo hấp dẫn hơn:
- Tìm hiểu thêm
- Mua ngay
- Tải về
- Đăng ký
- Liên hệ
- …
Bước 5: Bấm “Gửi” để quảng cáo được xét duyệt và phân phối.
Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?
Hiện nay trên nền tảng Digital có rất nhiều hình thức quảng cáo được sử dụng, và phổ biến nhất là Google và Facebook. Tuy nhiên dù được ra mắt mới đây nhưng TikTok Ads lại được xem là hình thức quảng cáo tiềm năng bậc nhất. Vậy tại sao lại TikTok Ads lại được đánh giá cao như vậy?
- Lượng người dùng đông đảo
Ứng dụng TikTok có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên (theo thống kê của Việt Nam). Và độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi.
Có thể thấy, đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.
- Hình thức quảng cáo độc đáo
Hình thức quảng cáo TikTok Ads dưới dạng các video nội dung ngắn. Do vậy, nội dung có thể sáng tạo đa dạng, độc đáo để thu hút người xem. Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral, lan tỏa được khắp người dùng. Và điều này khiến hầu hết người dùng đều cảm thấy thoải mái, thích thú khi xem các video quảng cáo hiển thị trên ứng dụng TikTok.
Xem thêm: Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến cho doanh nghiệp
- Phù hợp với nhiều ngành hàng/dịch vụ
Về cơ bản, TikTok là một kênh mạng xã hội giải trí tập trung nhiều đối tượng người dùng khác nhau, cho nên quảng cáo trên nền tảng này phù hợp với nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là các ngành nghề như: ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ công nghệ, thời trang, nội thất,…
Với những yếu tố kể trong thì không thể phủ nhận TikTok Ads sẽ là một hình thức quảng cáo hiệu quả bặc nhất hiện nay và sẽ được nhiều doanh nghiệp triển khai phổ biến trong thời gian sắp tới.
Và trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy TikTok Ads, hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn thực hiện và triển khai được quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp của mình. Chúc thành công!